ਅਧਿਐਨ ਸਿੱਖਣ ਦੌਰਾਨ ਭਟਕਣਾ ਨੂੰ ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ

ਵਾਸ਼ਿੰਗਟਨ [US], 11 ਨਵੰਬਰ (ਏ.ਐਨ.ਆਈ.): ਧਿਆਨ ਭਟਕਣ ਨੂੰ ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਚੀਜ਼ਾਂ ‘ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀ ਗਈ ਬੋਧਾਤਮਕ ਸਿਖਲਾਈ ਦਿਮਾਗ ਦੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਨੂੰ ਵਧਾ ਸਕਦੀ ਹੈ, “ਸਿੱਖਣ ਲਈ ਸਿੱਖਣ” ਦੀ ਯੋਗਤਾ ਨੂੰ ਸਮਰੱਥ ਬਣਾਉਂਦੀ ਹੈ, ਚੂਹਿਆਂ ‘ਤੇ ਇੱਕ ਨਵਾਂ ਅਧਿਐਨ ਲੱਭਦਾ ਹੈ।

“ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਕੋਈ ਵੀ ਸਿੱਖਿਅਕ ਜਾਣਦਾ ਹੈ, ਸਕੂਲ ਵਿੱਚ ਜੋ ਜਾਣਕਾਰੀ ਅਸੀਂ ਸਿੱਖਦੇ ਹਾਂ, ਉਸ ਨੂੰ ਸਿਰਫ਼ ਯਾਦ ਕਰਨਾ ਹੀ ਇੱਕ ਸਿੱਖਿਆ ਦਾ ਬਿੰਦੂ ਹੈ,” ਆਂਦਰੇ ਫੈਂਟਨ, ਨਿਊਯਾਰਕ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਵਿੱਚ ਨਿਊਰਲ ਸਾਇੰਸ ਦੇ ਪ੍ਰੋਫੈਸਰ ਅਤੇ ਅਧਿਐਨ ਦੇ ਸੀਨੀਅਰ ਲੇਖਕ, ਜੋ ਕਿ ਨੇਚਰ ਜਰਨਲ ਵਿੱਚ ਛਪਦਾ ਹੈ, ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ। .

“ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਯਾਦ ਕਰਨ ਲਈ ਸਿਰਫ਼ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨੂੰ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਲਈ ਆਪਣੇ ਦਿਮਾਗ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਦੀ ਬਜਾਏ, ਸਹੀ ਮਾਨਸਿਕ ਸਿਖਲਾਈ ਦੇ ਨਾਲ, ਅਸੀਂ ‘ਸਿੱਖਣਾ ਸਿੱਖ ਸਕਦੇ ਹਾਂ’, ਜੋ ਸਾਨੂੰ ਵਧੇਰੇ ਅਨੁਕੂਲ, ਸੁਚੇਤ ਅਤੇ ਬੁੱਧੀਮਾਨ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ।”

ਖੋਜਕਰਤਾਵਾਂ ਨੇ ਅਕਸਰ ਮੈਮੋਰੀ ਦੀਆਂ ਸਾਜ਼ਿਸ਼ਾਂ ਦਾ ਅਧਿਐਨ ਕੀਤਾ ਹੈ – ਖਾਸ ਤੌਰ ‘ਤੇ, ਤਜ਼ਰਬੇ ਤੋਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨੂੰ ਨਿਊਰੋਨ ਕਿਵੇਂ ਸਟੋਰ ਕਰਦੇ ਹਨ ਤਾਂ ਜੋ ਉਹੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਵਾਪਸ ਬੁਲਾਈ ਜਾ ਸਕੇ।

ਹਾਲਾਂਕਿ, ਅਸੀਂ “ਸਿੱਖਣ ਲਈ ਸਿੱਖਦੇ ਹਾਂ” ਦੇ ਅੰਤਰੀਵ ਨਿਊਰੋਬਾਇਓਲੋਜੀ ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਜਾਣਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ– ਉਹ ਵਿਧੀਆਂ ਜੋ ਸਾਡੇ ਦਿਮਾਗ ਯਾਦਦਾਸ਼ਤ ਤੋਂ ਡਰਾਇੰਗ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਜਾਣ ਲਈ ਵਰਤਦੇ ਹਨ, ਅਰਥਪੂਰਨ, ਨਵੇਂ ਤਰੀਕਿਆਂ ਨਾਲ ਪਿਛਲੇ ਅਨੁਭਵਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਲਈ।

ਇਸ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਦੀ ਵਧੇਰੇ ਸਮਝ ਸਿੱਖਣ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਨਵੇਂ ਤਰੀਕਿਆਂ ਵੱਲ ਇਸ਼ਾਰਾ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਚਿੰਤਾ, ਸ਼ਾਈਜ਼ੋਫਰੀਨੀਆ, ਅਤੇ ਮਾਨਸਿਕ ਨਪੁੰਸਕਤਾ ਦੇ ਹੋਰ ਰੂਪਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਨਿਊਰੋਸਾਈਕਾਇਟ੍ਰਿਕ ਵਿਗਾੜਾਂ ਲਈ ਸ਼ੁੱਧ ਬੋਧਾਤਮਕ-ਵਿਵਹਾਰ ਸੰਬੰਧੀ ਥੈਰੇਪੀਆਂ ਨੂੰ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ।

ਇਸਦੀ ਪੜਚੋਲ ਕਰਨ ਲਈ, ਖੋਜਕਰਤਾਵਾਂ ਨੇ ਚੂਹਿਆਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਪ੍ਰਯੋਗਾਂ ਦੀ ਇੱਕ ਲੜੀ ਦਾ ਆਯੋਜਨ ਕੀਤਾ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਮੁਲਾਂਕਣ ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਬੋਧਾਤਮਕ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਚੁਣੌਤੀਪੂਰਨ ਕਾਰਜਾਂ ਨੂੰ ਸਿੱਖਣ ਦੀ ਯੋਗਤਾ ਲਈ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਮੁਲਾਂਕਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ, ਕੁਝ ਚੂਹਿਆਂ ਨੇ “ਬੋਧਾਤਮਕ ਨਿਯੰਤਰਣ ਸਿਖਲਾਈ” (ਸੀਸੀਟੀ) ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤੀ।

ਉਹਨਾਂ ਨੂੰ ਹੌਲੀ-ਹੌਲੀ ਘੁੰਮਦੇ ਅਖਾੜੇ ‘ਤੇ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਘੁੰਮਣ ਵਾਲੀ ਮੰਜ਼ਿਲ ‘ਤੇ ਸਦਮੇ ਦੇ ਸਥਾਨਾਂ ਨੂੰ ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਸਟੇਸ਼ਨਰੀ ਵਿਜ਼ੂਅਲ ਸੰਕੇਤਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਹਲਕੇ ਝਟਕੇ ਦੀ ਸਥਿਰ ਸਥਿਤੀ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਸਿਖਲਾਈ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਸੀਸੀਟੀ ਚੂਹਿਆਂ ਦੀ ਤੁਲਨਾ ਨਿਯੰਤਰਿਤ ਚੂਹਿਆਂ ਨਾਲ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਇੱਕ ਨਿਯੰਤਰਣ ਸਮੂਹ ਨੇ ਉਸੇ ਸਥਾਨ ਤੋਂ ਬਚਣ ਬਾਰੇ ਵੀ ਸਿੱਖਿਆ, ਪਰ ਇਸਨੂੰ ਅਪ੍ਰਸੰਗਿਕ ਘੁੰਮਣ ਵਾਲੇ ਸਥਾਨਾਂ ਨੂੰ ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਸੀ.

ਵਿਗਿਆਨੀ ਨੋਟ ਕਰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਰੋਟੇਟਿੰਗ ਅਰੇਨਾ ਪਲੇਸ ਟਾਲਣ ਵਿਧੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਪ੍ਰਯੋਗ ਲਈ ਬਹੁਤ ਜ਼ਰੂਰੀ ਸੀ, ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਸਥਾਨਿਕ ਜਾਣਕਾਰੀ ਨੂੰ ਹੇਰਾਫੇਰੀ ਕਰਦੀ ਹੈ, ਵਾਤਾਵਰਣ ਨੂੰ ਸਥਿਰ ਅਤੇ ਘੁੰਮਣ ਵਾਲੇ ਹਿੱਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਵੰਡਦੀ ਹੈ।

ਪਹਿਲਾਂ, ਪ੍ਰਯੋਗਸ਼ਾਲਾ ਨੇ ਦਿਖਾਇਆ ਸੀ ਕਿ ਘੁੰਮਦੇ ਅਖਾੜੇ ‘ਤੇ ਸਦਮੇ ਤੋਂ ਬਚਣ ਲਈ ਸਿੱਖਣ ਲਈ ਹਿਪੋਕੈਂਪਸ, ਦਿਮਾਗ ਦੀ ਯਾਦਦਾਸ਼ਤ ਅਤੇ ਨੈਵੀਗੇਸ਼ਨ ਕੇਂਦਰ, ਅਤੇ ਨਾਲ ਹੀ ਇੱਕ ਅਣੂ ਦੀ ਨਿਰੰਤਰ ਗਤੀਵਿਧੀ (ਪ੍ਰੋਟੀਨ ਕਿਨੇਜ਼ ਐਮ ਜ਼ੀਟਾ) ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। [PKM?]) ਜੋ ਕਿ ਨਿਊਰੋਨਲ ਕਨੈਕਸ਼ਨਾਂ ਦੀ ਤਾਕਤ ਵਿੱਚ ਵਾਧੇ ਨੂੰ ਬਣਾਈ ਰੱਖਣ ਅਤੇ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਦੀ ਮੈਮੋਰੀ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਲਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੈ।

“ਸੰਖੇਪ ਰੂਪ ਵਿੱਚ, ਹਿਪੋਕੈਂਪਸ ਸਰਕਟ ਵਿੱਚ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਦੀ ਸਥਾਨ ਤੋਂ ਬਚਣ ਵਾਲੀ ਮੈਮੋਰੀ ਦੀ ਜਾਂਚ ਕਰਨ ਲਈ ਅਣੂ, ਸਰੀਰਕ, ਅਤੇ ਵਿਵਹਾਰਕ ਕਾਰਨ ਸਨ ਅਤੇ ਨਾਲ ਹੀ ਇੱਕ ਥਿਊਰੀ ਸੀ ਕਿ ਕਿਵੇਂ ਸਰਕਟ ਲਗਾਤਾਰ ਸੁਧਾਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ,” ਫੈਂਟਨ ਦੱਸਦਾ ਹੈ।

ਸੀਸੀਟੀ ਦੇ ਦੌਰਾਨ ਹਿਪੋਕੈਂਪਸ ਵਿੱਚ ਤੰਤੂ ਕਿਰਿਆਵਾਂ ਦੇ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਣ ਨੇ ਪੁਸ਼ਟੀ ਕੀਤੀ ਕਿ ਚੂਹੇ ਸਦਮੇ ਤੋਂ ਬਚਣ ਅਤੇ ਸਦਮੇ ਦੇ ਆਸਪਾਸ ਘੁੰਮਣ ਵਾਲੇ ਭਟਕਣਾਂ ਨੂੰ ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕਰਨ ਲਈ ਸੰਬੰਧਿਤ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰ ਰਹੇ ਸਨ।

ਖਾਸ ਤੌਰ ‘ਤੇ, ਧਿਆਨ ਭਟਕਣ ਨੂੰ ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕਰਨ ਦੀ ਇਹ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਚੂਹਿਆਂ ਲਈ ਸਿੱਖਣ ਲਈ ਜ਼ਰੂਰੀ ਸੀ ਕਿਉਂਕਿ ਇਸ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ CCT ਪ੍ਰਾਪਤ ਨਾ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਚੂਹਿਆਂ ਨਾਲੋਂ ਬਿਹਤਰ ਗਿਆਨ ਸੰਬੰਧੀ ਕਾਰਜ ਕਰਨ ਦੀ ਇਜਾਜ਼ਤ ਦਿੱਤੀ ਸੀ। ਕਮਾਲ ਦੀ ਗੱਲ ਹੈ ਕਿ, ਖੋਜਕਰਤਾ ਇਹ ਮਾਪ ਸਕਦੇ ਹਨ ਕਿ ਸੀਸੀਟੀ ਇਹ ਵੀ ਸੁਧਾਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਕਰਨ ਲਈ ਚੂਹਿਆਂ ਦੇ ਹਿਪੋਕੈਂਪਲ ਨਿਊਰਲ ਸਰਕਟਰੀ ਕਿਵੇਂ ਕੰਮ ਕਰਦੀ ਹੈ।

ਹਿਪੋਕੈਂਪਸ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੱਕ ਚੱਲਣ ਵਾਲੀਆਂ ਯਾਦਾਂ ਬਣਾਉਣ ਦੇ ਨਾਲ-ਨਾਲ ਸਥਾਨਿਕ ਨੈਵੀਗੇਸ਼ਨ ਲਈ ਦਿਮਾਗ ਦਾ ਇੱਕ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹਿੱਸਾ ਹੈ, ਅਤੇ ਸੀਸੀਟੀ ਨੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਤੱਕ ਕੰਮ ਕਰਨ ਦੇ ਤਰੀਕੇ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕੀਤਾ ਹੈ।

“ਅਧਿਐਨ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਦੋ ਘੰਟੇ ਦੀ ਬੋਧਾਤਮਕ ਨਿਯੰਤਰਣ ਸਿਖਲਾਈ ਚੂਹਿਆਂ ਵਿੱਚ ਸਿੱਖਣ ਦਾ ਕਾਰਨ ਬਣਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਸਿੱਖਣਾ ਸਿੱਖਣ ਦੇ ਨਾਲ ਯਾਦਦਾਸ਼ਤ ਲਈ ਇੱਕ ਮੁੱਖ ਦਿਮਾਗੀ ਸਰਕਟ ਦੀ ਸੁਧਾਰੀ ਟਿਊਨਿੰਗ ਦੇ ਨਾਲ ਹੈ,” ਫੈਂਟਨ ਨੇ ਦੇਖਿਆ। “ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ, ਦਿਮਾਗ ਰੌਲੇ-ਰੱਪੇ ਵਾਲੇ ਇਨਪੁਟਸ ਨੂੰ ਦਬਾਉਣ ਲਈ ਲਗਾਤਾਰ ਵਧੇਰੇ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਬਣ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਇਨਪੁਟਸ ਨੂੰ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਲਗਾਤਾਰ ਪ੍ਰਭਾਵਸ਼ਾਲੀ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।”

ਪੇਪਰ ਦੇ ਹੋਰ ਲੇਖਕ ਸਨ: ਆਇਨ ਚੁੰਗ ਅਤੇ ਇਲੀਅਟ ਲੇਵੀ, ਖੋਜ ਦੇ ਸਮੇਂ NYU ਦੇ ਡਾਕਟਰੇਟ ਵਿਦਿਆਰਥੀ; ਕਲਾਉਡੀਆ ਜੂ ਸਿਟੀ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਆਫ਼ ਨਿਊਯਾਰਕ ਦੇ ਹੰਟਰ ਕਾਲਜ ਅਤੇ ਗ੍ਰੈਜੂਏਟ ਸੈਂਟਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਡਾਕਟੋਰਲ ਵਿਦਿਆਰਥੀ; ਅਲੇਜੈਂਡਰੋ ਗ੍ਰਾਉ-ਪੇਰਾਲੇਸ ਅਤੇ ਡੀਨੋ ਡਵੋਰਕ, ਅਧਿਐਨ ਦੇ ਸਮੇਂ NYU ਪੋਸਟ-ਡਾਕਟੋਰਲ ਫੈਲੋ; ਅਤੇ ਨਿਦਾ ਹੁਸੈਨ, ਅਧਿਐਨ ਦੇ ਸਮੇਂ NYU ਦੇ ਕਲਾ ਅਤੇ ਵਿਗਿਆਨ ਕਾਲਜ ਦੀ ਇੱਕ ਵਿਦਿਆਰਥੀ। (ANI)

Source link

Total
0
Shares
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Previous Post

ਸ਼੍ਰਿੰਗਲਾ ਨੇ ਅਮਰੀਕੀ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਪ੍ਰਤੀਨਿਧੀ ਨਾਲ ਮੁਲਾਕਾਤ ਕੀਤੀ, ਅਫਗਾਨਿਸਤਾਨ ਬਾਰੇ ਵਿਚਾਰਾਂ ‘ਤੇ ਚਰਚਾ ਕੀਤੀ

Next Post

ਅਧਿਐਨ ਕਹਿੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਆਮ ਘਰੇਲੂ ਸ਼ੋਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੁੱਤੇ ਨੂੰ ਤਣਾਅ ਦੇ ਸਕਦੇ ਹਨ

Related Posts

ਅਧਿਐਨ ਨੇ ਕਸਰਤ ਕਰਨ ਵਾਲੀਆਂ ਸਹਾਇਤਾਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਗਟਾਵਾ ਕੀਤਾ ਹੈ ਜੋ ਬੱਚਿਆਂ ਦੇ ਬੋਧਿਕ ਵਿਕਾਸ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ

ਬੇਸਲ [Switzerland], 6 ਮਈ (ਏ.ਐੱਨ.ਆਈ.): ਬੇਸਲ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਅਤੇ ਯੂਨੀਵਰਸਿਟੀ ਚਿਲਡਰਨਜ਼ ਹਸਪਤਾਲ ਬਾਸਲ (ਯੂ.ਕੇ.ਬੀ.ਬੀ.) ਦੁਆਰਾ ਇੱਕ ਅਧਿਐਨ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ…
Read More